Lưu ý khi thiết kế nội thất hội trường bạn không thể bỏ qua?

Thiết kế nội thất hội trường không phải việc dễ dàng nó đòi hỏi người thiết kế cần tỉ mỉ,cẩn thận. Thiết kế hội trường rất bao gồm rất nhiều công đoạn: khảo sát, đo đạc, thiết kế,thi công…những công đoạn này cần được đảm bảm độ chính xác cực cao Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn công ty thiết kế nội thất uy tín nếu không sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm việc, gây nên những rắc rối không đáng có.Dưới đây chúng tôi mách bạn một số lưu ý khi thiết kế nội thất hội trường bạn cần chú ý

Những lưu ý khi thiết kế hội trường bạn cần biết?

+ Thiết kế nội thất hội trường lớn phải đảm bảo chất lượng và an toàn

Khi thiết kế nội thất hội trường bạn cần phải đảm bảo an toàn cũng như cái yêu cầu kĩ thuật trong xây dựng ở mức độ cao nhất vì nếu không một khi xảy ra sự cố thì ảnh hưởng tới tính mạng của rất nhiều người.. Do vậy,trước khi tiến hành thiết kế phòng hội trường những người kỹ sư xây dựng nên tham khảo một số quy định chung về tiêu chuẩn thiết kế nội thất hội trường lớn nếu không muốn xảy ra sự cố nghiệm trọng

Xu hướng thiết kế nội thất hội trường lớn thường được bố trí ghế hội trường thành từng tầng từng dãy. Tuy nhiên bạn có thểl lựa chọn thiết kế phòng hội trường thành 2–3 tầng để cho người ngồi trên có thể quan sát được phía dưới sân khấu. Ngoài ra bạn có thể thiết kế hội trường thành các tầng khán phòng để có thể tăng sức chứa nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn và đảm bảo về mặt thẩm mỹ, khoa học. Bạn cũng cần phải lưu ý thiết kế cửa ra vào sao cho đủ rộng để có thể cho nhiều người ra vào cùng một lúc.

+ Lựa chọn mua ghế hội trường phù hợp

Việc lựa chọn ghế hội trường sao cho phù hợp với không gian phòng họp không phải chuyện dễ dàng.Trước khi lựa chọn ghế hội trường bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.Không thể nói “Ngoa” khi bạn chọn được ghế hội trường là đã hoàn thành cơ bản 50% việc thiết kế nội thất hội trường. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý mục đích sử dụng của hội trường để lựa chọn ghế hội trường phù hợp.Ví dụ như hội trường dành cho việc dạy học thì nên chọn những mẫu ghế đơn giản, tiêu chuẩn lại vừa tiết kiệm chi phí.

Nguồn: 

Còn đối với những thiết kế hội trường mang tính chất trang trọng, uy nghiêm thì bạn cần lựa chọn những chiếc ghế phù hợp như các loại ghế vải bọc nỉ hoa văn, hoặc thiết kế ốp tựa và tay ghế để mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi các cuộc hội họp diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ.

Xem thêm: báo giá thiết kế nội thất vopiws chi phí hợp lý nhất?

+ Âm thanh và ánh sáng cho hội trường

Âm thanh và ánh sáng trong phòng hội trường là một yếu tố không thể thiếu vì nó ảnh hưởng đến thành công của các cuộc hội thảo, các sự kiện chương trình,.. Vì vậy khi thiết kế âm thanh và ánh sáng phải làm sao cho hợp lý không sáng quá cũng không tối quá,âm thanh không được lúc to lúc nhỏ qua đó mới giúp chương trình thêm lôi cuốn, sinh động và truyển tải thông tin một cách chính xác, rõ nét nhất cho khán giả tại khán phòng.

Vì vậy trước khi tiến hành thiết kế âm thanh ánh sáng bạn cần đảm bảo các yêu cầu sau :

+ Âm thanh cần phải phủ rộng toàn bộ hội trường đảm bảo truyền tín hiệu tốt dù ngồi ở bất kì vị trí nào.

+ Chất lượng âm thanh tốt,không rè, rõ ràng, không xảy ra hiện tượng vang dội.

+ Có sự kết hợp tốt trong khâu tiêu âm hội trường, tránh có những âm vang và sự dội lại của âm thanh.

+ Lựa chọn vị trí đặt loa sao cho hợp lý để tạo những hiệu ứng tốt đến người nghe.

  • Không nên để loa quá sát người nghe sẽ làm người nghe cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn: http://ghehoitruong.pro.vn/nhung-luu-y-khi-thiet-ke-noi-that-hoi-truong-ban-can-biet.html