Các tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp bạn phải biết

Thiết kế nhà hàng  chuyên nghiệp một cách hợp lý đúng tiêu chuẩn sẽ giúp bạn thu hút lượng lớn khách hàng qua đó doanh thu nhà hàng sẽ đuợc tăng cao.. Tuy nhiên việc thiết kế nhà hàng nếu không theo một tiêu chuẩn thì khách hàng sẽ cảm thấy  gò bó hơn  , tạo ra sự mất thoải mái của khách hàng và qua đó đánh mất niềm tin của khách hàng đó là một sự sai lầm vô cùng lớn.  DƯới đây chúng tôi xin nếu ra một só tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng để bạn tham khảo

1. Ưu điểm khi thiết kế nhà hàng theo tiêu chuẩn

Thiết kế nhà hàng một cách khoa học sẽ khiến con đường kinh doanh của bạn rộng mở đem lại nhiều doanh thu cho bạn. Dịch vụ này đang là sự lựa chọn số một cho các nhà kinh doanh khi có định hướng hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, ẩm thực.

– Việc thiết kế nhà hàng chuyên nghiệp sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức thực hiện trang trí, sắp xếp không gian.

thiet-ke-nha-hang-Han-Quoc-2

–  Tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu trong quá trình xây dựng

– Các mẫu thiết kế độc đáo, đẹp sang trọng, ấn tượng, phù hợp với mục đích kinh doanh

– Dịch vụ uy tín, chất lượng, đảm bảo hoàn thành đúng hạn, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho các nhà đầu tư và giúp thu hút khách hàng

– Chi phí cạnh tranh, thấp hơn nhiều so với các dịch vụ khác đồng thời đem lại nhiều lợi nhuận về lâu dài.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế nội thất nhà hàng hàn quốc đạt tiêu chuẩn

2. Các tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng?

+ Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống là nơi quan trọng nhất trong nhà hàng cảu bạn vì nó trực tiếp mang đến doanh thu chính cho cả nhà hàng vì thế trước khi tiến hành thiết kế nhà hàng bạn cần phải tận dụng được tối đa không gian của khu vực này sao cho nhà hàng có được một không gian rộng rãi thoải mái nhất.

Khi thiết kế khụ vực ăn uống này  bạn cần chú ý nhất đến việc duy trì khoảng cách giữa các bàn ăn sao cho phù hợp nhất để khách hàng cảm giác thoải mái ,riêng tư nhất. Bạn cũng đừng quên rằng, nhân viên của bạn cũng cần có những khoảng diện tích riêng để làm việc như chỗ đi xung quanh bàn ăn để phục vụ thực khách.

Khoảng cách giữa các bàn tối thiểu từ 1m2 – 1,4m2 như vậy  Để đảm bảo tốt nhất sự thư giãn và thoải mái cho thực khách cũng như chỗ đi lại cho nhân viên phục vụ.

Với những nhà hàng có diện tích tương đối lớn , bạn có thể trưng bày đồ ăn uống tạo nên cảm giác an tâm cho thực khách khi dùng bữa.

+ Khu vực bếp

Khu vực nhà bếp chính là nơi tạo nguồn cảm hứng cho những đầu bếp để tạo ra những món ăn ngon và đẹp mắt. Vì vậy khu vực nhà bếp cần thiết kế một không gian rộng rãi thoáng đãi để giúp kích thích được sự sáng tạo, thăng hoa của đầu bếp.

Kết quả hình ảnh cho khu vực bếp nhà hàng

Không gian của nhà bếp cũng phải được thiết kế ngăn nắp gọn gàng,các khu vực được sắp xếp một cách hợp lý  cụ thể như: khu vực chuẩn bị, sơ chế, trang trí, đóng gói và khu vực vệ sinh.

Hệ thống thông gió ,làm mát cần phải thiết kế sao cho nhà bếp có một không gian tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và tránh những nguy hiểm không đáng có xảy ra

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà hàng hải sản an toàn đảm bảo vệ sinh

+ Khu vực thanh toán

Khu vực thanh toán này không cần phải rộng rãi quá chỉ cần diện tích vừa đủ để thực hiện chức năng của mình nhưng bạn cần thiết kế khu vực này vì đây cũng đồng thời là bộ mặt của nhà hàng.

Nên đầu tư cây cối, tranh ảnh hoặc vài bức tượng thật đẹp trước mặt nhân viên thu ngân để tạo cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp cho khu vực thanh toán.

+ Nội thất

Nội thất nhà hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất ,ảnh hưởng rất nhiều đến ấn tượng của khách hàng khi lần đầu ghé thăm vì vậy bạn cần bố trị nội thất hợp lý,đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Tuy nhiên hầu hết chủ quán luôn muốn tận dụng tối đa không gian để có thể sắp xếp đucợ nhiều lượt khách nhất có thể.Vì thế những khu vực như nhà bếp,quầy bar,nhà vệ sinh sẽ phải được thu nhỏ lại đẻ dành cho không gian ăn uống. Tuy nhiên, đây là điều không nên bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của khách hàng. Việc kê bàn ghế quá dày đặc khiến không gian bị thu hẹp và khách hàng sẽ khó chịu vì cảm thấy bị mất đi sự riêng tư.

Nguồn:  http://congtythietkenoithat.net.vn/mach-ban-cac-tieu-chuan-khi-thiet-ke-nha-hang-chuyen-nghiep.html