Thắng đĩa xe máy bị bó phải làm sao để khắc phục triệt để?

Thắng đĩa xe máy là một trong bộ phận quan trọng tuy nhiên có một vài trường hợp thắng đĩa xe máy bị bó nhưng đa số mọi người đều chưa biết cách giải quyết và khắc phục.Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có những cách khắc phục hiệu quả nhé.
Tại sao thắng đĩa xe máy bị bó
Ắc suốt phanh bị gỉ sét
Gioăng cao su bọc ở bên ngoài bị rách nát, thủng là lý do chủ yếu dẫn tới tình trạng ắc suốt phanh gặp luận điểm dẫn đến tình trạng bị gỉ sét, hoen mòn.
Khi phanh cùng theo với piston phanh cùng ảnh hưởng tác động 1 lực lớn lên ắc suốt của phanh bởi do bị gỉ sét nên ắc suốt phanh sẽ không hề quay vệ địa thế ban đầu qua đó dẫn tới hiện tượng thắng phanh xe máy bị bó.
Cách khắc phục: Khi ắc suốt phanh bị rỉ sét thì bạn hãy tháo ắc suốt ra để có thể bảo dưỡng như tra dầu mỡ nhằm bôi trơn. ngoài ra các bạn cũng phải kiểm tra lại piston phanh cùng má phanh cũng như đĩa phanh, nếu gioăng cao su đặc bị rỉ sét hoan nố,hư hỏng nặng thì cần phải thay call
Xem thêm: Mách mọi người cách đấu đèn xe máy trực tiếp vào bình ác quy tốt xác nhất
Đĩa phanh bị biến dạng
Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này phần lớn đến từ những ảnh hưởng tác động từ bên ngoài như : tai nạn thương tâm hay bị va chạm mạnh.... như thế má phanh có khả năng sẽ bị ghì chặt cùng gây ra hiện tượng phanh bị bó chặt lại .Nếu nhằm lâu sẽ làm cho đĩa phanh bị biến dạng, quay không đều và đảo thường xuyên gây ra những gian nguy cho tất cả những người tham gia giao thông
Cách khắc phục: Bạn cần đem xe đến những trọng tâm thay thế đáng tin cậy nhằm kiểm tra bảo trì tránh xẩy ra những sự cố không đáng có.
Má phanh xe bị ăn mòn quá mức cho phép
Má phanh do sử dụng lâu ngày sẽ bị mòn quá mức làm cho đĩa phanh bị mòn để nó mỏng mảnh hơn. Đây chủ yếu do chủ xe không liên tiếp kiểm tra với bảo trì định kì
Hơn thế nữa, nếu tình trạng này để lâu ngày đĩa phanh sẽ càng ngày càng mỏng đi khiến pít tông phanh bị đẩy đi quá giới hạn cũng như không hề trờ vệ địa thế cũ sẽ gây hiện tượng bị bó chặt vào trống hoặc đĩa phanh tạo thành bó phanh.
Cách giải quyết và khắc phục : Nếu khách hàng gặp phải thực trạng này thì rất cần phải tháo cụm phanh sau đó ứng dụng tua vít đẩy pít tông vệ địa thế thuở đầu kế tiếp đến ngay giữa trung tâm sửa chữa nhằm những chuyên viên sửa chữa thay thế má phanh mới giúp cho bạn
Xem thêm: cách kiểm tra ic xe máy sống hay chết đơn giản nhất hiện nay?
Má phanh nở do lọt nước
Do đặc thù việc làm hay chỗ để xe của quý khách hàng không chó đồ che mưa che nắng hoặc trong tiến trình rửa xe thì xe máy của khách hàng rất có thể nước bị lọt được vào khối hệ thống phanh với tạo ra những hiện tượng như má phanh bị giãn nở do đó khi sử dụng phanh sẽ cảm thấy phanh bị bó cứng.
những nguyên nhân khác :
+ Lò xo hồi vị bị yếu không đẩy tay phanh vệ địa thế thuở đầu khiến dầu không hồi về được qua đó dẫn đến tình trạng thắng đĩa xe máy bị bó.
+ Pít tông phanh bị hỏng cũng là một trong vì sao khiến phanh dễ bị kẹt dẫn đến bó phanh.
+ Bạn đặt hàng phải những má phanh có thế mạnh kém hoặc khi chúng ta đổ đèo rất cần phải nhấn phanh liên tiếp khiến má phanh cũng như đĩa phanh bị quá nhiệt và dính chặt cũng như nhau làm phanh bị bó cứng.